ขั้นตอนการขอให้จัดส่งปริญญาบัตรและเข็มวิทยฐานะทางไปรษณีย์
สำนักทะเบียนและบริการการศึกษา
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง



ขั้นตอนการขอให้จัดส่งปริญญาบัตรและเข็มวิทยฐานะทางไปรษณีย์

 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ :
  ขั้นที่ 1. ส่งอีเมลมายังสำนักทะเบียนและบริการการศึกษา
  ขั้นที่ 2. รอรับอีเมลตอบกลับ พร้อมใบแจ้งชำระเงิน
  ขั้นที่ 3. ชำระเงินพร้อมแจ้งหลักฐานตอบกลับมาทางอีเมล
  ขั้นที่ 4. รับอีเมลแจ้งหมายเลขลงทะเบียนพัสดุเพื่อยืนยันการจัดส่ง
  ขั้นที่ 5. รับพัสดุ

 ตรวจสอบอัตราค่าส่งจัดส่ง คลิก

ขั้นที่ 1 ส่งอีเมลถึงสำนักทะเบียนและบริการการศึกษา
 แนะนำให้ใช้อีเมลสถาบันในการแจ้งความจำนงเพื่อยืนยันตัวตน โดยมีข้อกำหนด ดังนี้

  1.1. ตั้งชื่ออีเมล (Subject) ในรูปแบบดังนี้
   “Request-Degree-Certificate-Postage-รหัสนักศึกษาหรือรหัสบัตรประชาชน-ชื่อนักศึกษา”
   (ตัวอย่างเช่น Request-Degree-Certificate-Postage-62010999-สมชาย”)

  1.2. เขียนอีเมลระบุรายละเอียดส่วนตัว และที่อยู่โดยละเอียดให้ครบถ้วน ถูกต้อง และควรเป็นที่อยู่ที่มีคนคอยรับพัสดุด้วยเนื่องจากเป็นการส่งแบบลงทะเบียน (สามารถ copy ข้อความข้างล่างไปไว้ในอีเมลได้) **กรุณากรอกคำร้องขอใบปริญาบัตร (แนบไฟล์คำร้องส่งมายัง E-mail)
ดาวน์โหลด “คำร้องขอใบปริญาบัตร” คลิก


ข้าพเจ้า ชื่อ....................นามสกุล.........................
สำเร็จการศึกษาระดับ ปริญญาตรี/โท/เอก
รหัสประจำตัวนักศึกษา/รหัสบัตรประจำตัวประชาชน.........................................................
จากคณะ......................................... หลักสูตร...................................
ปีการศึกษาที่สำเร็จ (ถ้าทราบ)....................โทรศัพท์มือถือ............................
รูปแบบการจัดส่งไปรษณีย์ (โปรดระบุ).............................................................
หมายเหตุ
- ในประเทศ มีบริการ 2 รูปแบบ ลงทะเบียน หรือด่วนพิเศษ (EMS)
- ต่างประเทศมีเฉพาะรูปแบบด่วนพิศษ (EMS) เท่านั้น
- สามารถตรวจสอบอัตราค่าจัดส่งได้ คลิกที่นี่
ที่อยู่ในการจัดส่ง (กรณีจัดส่งต่างประเทศ ท่านสามารถระบุที่อยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามรูปแบบที่กำหนดด้านล่างนี้)
บ้านเลขที่.................................. หมู่............................................
ถนน................................... ซอย..............................................
ตำบล/แขวง........................... อำเภอ/เขต...........................................
จังหวัด............................... รหัสไปรษณีย์..........................................


  1.3 โปรดแนบไฟล์รูปถ่ายรูปยืนยันตัวตนไว้กับอีเมลฉบับนี้ โดยถ่ายรูปตนเองคู่กับบัตรประจำตัวประชาชน โดยรูปถ่ายจะต้องให้เห็นใบหน้าตนเองอย่างชัดเจน และเมื่อขยายภาพแล้ว (Zoom-in) จะต้องสามารถเห็นข้อมูลบนบัตรประจำประชาชนได้อย่างชัดเจนด้วย เพื่อเป็นหลักฐานในการยืนยันตัวตน (ตัวอย่างรูปถ่าย)
  1.4 สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี หรือผู้ที่สำเร็จการศึกษาแล้ว ให้ส่งอีเมลนี้ถึงผู้รับผิดชอบแยกตาม คณะ/วิทยาลัย ที่สำเร็จการศึกษา ดังนี้

คณะ/วิทยาลัย อีเมล
คณะวิศวกรรมศาสตร์ (หลักสูตรปกติ) busaba.ki@kmitl.ac.th or
tassanee.bo@kmitl.ac.th
คณะวิศวกรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) และวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ maliwan.ar@kmitl.ac.th
คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ (คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์) patpimon.ak@kmitl.ac.th
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี, วิทยาลัยนาโนเทคโนโลยีและนวัตกรรมวัสดุ และวิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต waraporn.mal@kmitl.ac.th
คณะเทคโนโลยีการเกษตร และวิทยาลัยนวัตกรรมขั้นสูง janthana.sa@kmitl.ac.th
คณะวิทยาศาสตร์ sureerat.so@kmitl.ac.th
คณะศิลปศาสตร์ wanaporn.kh@kmitl.ac.th
คณะอุตสาหกรรมอาหาร, คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ, คณะแพทศาสตร์และทันตแพททศาสตร์ cherdkiat.yi@kmitl.ac.th
คณะบริหารธุรกิจ และวิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ nathaphaporn.ch@kmitl.ac.th
  สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา (ป.โท ป.เอก) ให้ส่งอีเมลนี้ไปที่ : grad-reg@kmitl.ac.th
กลับ “ขั้นตอนการขอให้จัดส่งปริญญาบัตร” คลิก


ขั้นที่ 2. เมื่อสำนักทะเบียนฯ ได้รับอีเมลของผู้ขอแล้ว จะทำการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล หากไม่พบข้อผิดพลาดแต่อย่างใด จะส่งใบแจ้งชำระเงิน (Pay-in slip) ให้โดยการตอบกลับอีเมล (Reply email) เพื่อให้ผู้ขอเอกสารไปดำเนินการชำระเงิน (ขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูล สำนักทะเบียนจะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 2 วันทำการ)

ขั้นที่ 3. เมื่อผู้ขอเอกสารชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้ส่งอีเมลตอบกลับ (Reply email) โดยจะต้องแนบหลักฐานการชำระเงินไว้กับอีเมลด้วย ในกรณีที่ใช้เป็นภาพถ่ายแทนการสแกน ข้อมูลทั้งหมดบนหลักฐานการชำระเงินจะต้องสามารถเห็นและอ่านได้อย่างชัดเจน

ขั้นที่ 4. เมื่อสำนักทะเบียนฯ ได้รับอีเมลตอบกลับแล้ว จะทำการตรวจสอบความถูกต้องของการชำระเงิน หากไม่พบข้อผิดพลาดแต่อย่างใด สำนักทะเบียนฯ จะจัดส่งใบปริญญาบัตร และเข็มวิทยฐานะ ไปตามที่อยู่ที่ให้ไว้แบบไปรษณีย์ลงทะเบียน/ด่วนพิเศษ (EMS) โดยสำนักทะเบียนฯ จะตอบกลับอีเมลแจ้งหมายเลขลงทะเบียนของพัสดุให้ทราบเพื่อผู้รับใช้ในการติดตาม

ขั้นที่ 5. รอรับพัสดุ (ระยะเวลาในการได้รับเอกสารขึ้นอยู่กับระยะเวลาการดำเนินการและการนำจ่ายของบริษัทไปรษณีย์ไทย)

กลับ “ขั้นตอนการขอให้จัดส่งปริญญาบัตร” คลิก

อัตราค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิต (รวมใบปริญญาบัตรและเข็มวิทยฐานะ) และค่าจัดส่ง ทั้งระดับปริญญาตรีและระดับบัณฑิตศึกษา

รายการ ค่าธรรมเนียมขึ้นทะเบียนบัณฑิต อัตราค่าจัดส่งทางไปรษณีย์
ในประเทศ ต่างประเทศ 1),2)
ลงทะเบียน ด่วนพิเศษ (EMS) ด่วนพิเศษ (EMS)
ใบปริญญาบัตรและเข็มวิทยฐานะ 1,500 บาท 200 บาท 400 บาท กลุ่มที่ 1: 2,000 บาท
กลุ่มที่ 2: 3,000 บาท
กลุ่มที่ 3: 4,000 บาท

ปรับปรุง ณ วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
ตามประกาศสถาบันเรื่อง การกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมการขึ้นทะเบียนบัณฑิตเพื่อรับใบปริญญาบัตร ประกาศนียบัตรชั้นสูง
ประกาศนียบัตรบัณฑิต อนุปริญญาบัตร และประกาศนียบัตรประเภทอื่น พ.ศ. 2552 และ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2563

หมายเหตุ
1) การแบ่งกลุ่มประเทศให้เป็นไปตามรายละเอียดในตารางแนบ
2) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) อาจทำให้มีการระงับการให้บริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศในบางประเทศ
กลับ “ขั้นตอนการขอให้จัดส่งปริญญาบัตร” คลิก

รายชื่อประเทศและกลุ่มประเทศ (เรียงตามชื่อประเทศภาษาอังกฤษ)

กลับ “ขั้นตอนการขอให้จัดส่งปริญญาบัตร” คลิก




ระดับปริญญาตรี ติดต่อสอบถาม เบอร์โทร 0 2329 8201
ระดับบัณฑิต ติดต่อสอบถาม เบอร์โทร 0 2329 8206